Lượt xem: 168

Rà soát kỹ cơ sở pháp lý xây dựng quy hoạch và thực hiện dự án Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt

Chiều 7/8, tại UBND tỉnh diễn ra cuộc họp lãnh đạo UBND tỉnh để nghe Sở Xây dựng báo cáo, đề xuất phương án nghiên cứu xây dựng quy hoạch và thực hiện dự án Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, thành phố Sóc Trăng. Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Sóc Trăng.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, qua tổng hợp ý kiến của các sở, ngành và UBND thành phố Sóc Trăng, Sở Xây dựng báo cáo, đề xuất 4 phương án nghiên cứu quy hoạch và tổ chức thực hiện đối với dự án Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, thành phố Sóc Trăng.

    Qua tổng hợp ý kiến các sở, ngành và địa phương liên quan, tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất cao với phương án 3, gồm: Mở rộng khu vực nghiên cứu quy hoạch đến giáp đường Vành đai I, với quy mô dự kiến khoảng 93ha… Qua đó, kiến nghị UBND tỉnh cho tổ chức lập quy hoạch riêng 2 dự án, gồm: Dự án 1 là phần diện tích khoảng 47ha (theo quy mô quy hoạch hiện nay) sẽ điều chỉnh quy hoạch theo hướng chức năng công viên văn hoá, vui chơi giải trí kết hợp thương mại dịch vụ để phục vụ cho cộng đồng, không khai thác các loại hình nhà ở trong phần diện tích này; Dự án 2 là phần đất mở rộng khoảng 46ha quy hoạch khu đô thị sinh thái. Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức lập quy hoạch dự án và tổ chức đấu thầu dự án có sử dụng đất theo quy định hiện hành. Đối với dự án này đề xuất thực hiện giai đoạn 2025 - 2027 (sau khi đường Vành đai I hoàn thành) để đấu nối vào đường Vành đai I.

    Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị các đơn vị có liên quan rà soát lại thật kỹ về cơ sở pháp lý xây dựng quy hoạch và thực hiện dự án Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt và phải phù hợp với các quy hoạch của địa phương. Về các phương án, thống nhất với ý kiến của Sở Xây dựng và các sở, ngành tại cuộc họp. Đối với các quy hoạch chi tiết từng phân khu chức năng thì cần xem ý kiến của nhà đầu tư có phù hợp không. Đồng thời giữ nguyên hiện trạng Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt như hiện nay để phục vụ người dân. Giao Sở Xây dựng và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện các bước tiếp theo. Sau đó, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc chỉnh trang, mở cửa hoạt động lại các dịch vụ trong Khu văn hoá Hồ Nước Ngọt.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 7651
  • Trong tuần: 78,358
  • Tất cả: 11,801,678